Bệnh tiểu đường tuýp 2 có chữa được không?

Mặc dù không có cách chữa khỏi bệnh tiểu đường tuýp 2 nhưng các nghiên cứu cho thấy một số người có thể đảo ngược được bệnh. Thông qua thay đổi chế độ ăn uống và giảm cân, bạn có thể đạt và duy trì lượng đường trong máu bình thường mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn đã khỏi bệnh hoàn toàn. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn.

Bệnh tiểu đường tuýp 2 có chữa được không?

Bệnh tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một căn bệnh mãn tính, ngay cả khi tình trạng bệnh thuyên giảm và bạn không phải dùng thuốc cũng như đường huyết ở mức bình thường, tuy nhiên vẫn luôn có khả năng các triệu chứng có thể quay trở lại. Nhưng một số người có thể sống nhiều năm mà không gặp khó khăn gì trong việc kiểm soát lượng glucose và các vấn đề sức khỏe đi kèm với bệnh tiểu đường.

Vậy làm thế nào bạn có thể đảo ngược bệnh tiểu đường? Chìa khóa chính là giảm cân, việc giảm cân không chỉ giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường, đôi khi giảm đủ cân còn có thể giúp bạn sống không mắc bệnh tiểu đường –  đặc biệt nếu bạn mới mắc bệnh được vài năm và không cần dùng insulin.

Có liệu pháp tự nhiên nào có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường tuýp 2 không?

Câu trả lời là không. Các liệu pháp tự nhiên như thở sâu bằng bụng, thư giãn cơ dần dần có thể giúp giảm căng thẳng, và điều này có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn nhưng không thể chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, việc học cách thư giãn là điều quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường. Thuốc bổ sung cũng không chữa được bệnh tiểu đường, một số chất bổ sung tự nhiên có thể tương tác nguy hiểm với thuốc tiểu đường đã được kê. Một số loại đã được chứng minh là giúp cải thiện bệnh tiểu đường, nhưng hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Tế bào gốc có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường không?

Bạn có hoài nghi về những tuyên bố trong việc chữa khỏi bệnh tiểu đường và các phương pháp chữa trị sẽ được áp dụng nhiều lần trong thử nghiệm lâm sàng? Tất nhiên đó chỉ là những hứa hẹn, tuy nhiên cấy ghép tế bào gốc vẫn chưa phải là phương pháp điều trị bệnh tiểu đường. Tế bào gốc là những tế bào có thể phát triển thành các tế bào khác. Các nhà khoa học đã đạt được một số thành công với tế bào gốc trong bệnh tiểu đường tuýp 1.

Cấy ghép tế bào Đảo có phải là cách chữa bệnh tiểu đường?

Việc cấy ghép tế bào Đảo thành công có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho người mắc bệnh tiểu đường, đó là một công nghệ đang phát triển và vẫn đang được nghiên cứu. Các tế bào Đảo cảm nhận được lượng đường trong máu và tạo ra insulin, sau khi được cấy ghép thành công các tế bào của người hiến tặng bắt đầu sản xuất và giải phóng insulin để đáp ứng với lượng đường trong máu. Quy trình này có thể mang lại sự linh hoạt hơn trong việc lập kế hoạch cho bữa ăn và giúp bảo vệ chống lại các biến chứng nghiêm trọng lâu dài của bệnh tiểu đường như bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận cũng như tổn thương thần kinh và mắt. Người được cấy ghép phải dùng thuốc suốt đời để ngăn cơ thể đào thải tế bào của người hiến tặng.

Ghép tụy có chữa được bệnh tiểu đường không?

Việc cấy ghép tuyến tụy là khả năng có thể xảy ra đối với một số người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1. Nó thường được thực hiện ở những người mắc bệnh thận giai đoạn cuối. Việc cấy ghép tuyến tụy sẽ giúp khôi phục việc kiểm soát lượng đường trong máu. Giống như bất kỳ ai được cấy ghép, bệnh nhân sẽ phải dùng thuốc suốt đời để giúp cơ thể chấp nhận tuyến tụy mới.

Ung thư tuyến tụy và bệnh tiểu đường

Khi nói đến việc đẩy lùi bệnh tiểu đường, không có viên thuốc thần kỳ nào có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường. Nếu bạn thấy một sản phẩm tuyên bố có thể chữa khỏi bệnh hoặc thay thế thuốc điều trị tiểu đường mà bạn đã được kê đơn, hãy cẩn thận. FDA cảnh báo rằng nhiều thứ được tiếp thị bất hợp pháp chưa được chứng minh và có thể nguy hiểm, bao gồm: Thực phẩm bổ sung, thuốc không kê đơn…, họ phát hiện ra rằng một số sản phẩm được cho là ”hoàn toàn từ tự nhiên” có thành phần của thuốc kê đơn mà không được liệt kê trên nhãn. Những thứ đó có thể thay đổi tác dụng của các loại thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc khiến bạn dùng quá liều thuốc mà bạn không nhận ra.

Xem thêm:Nguyên nhân bệnh tiểu đường và cách phòng tránh (dkbetics.com)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *