Cách điều trị tiểu đường tại nhà hiệu quả nhất

Bạn cần học cách chăm sóc sức khỏe của mình mỗi ngày để sống tốt với bệnh tiểu đường tuýp 2. Tin tốt là có nhiều cách điều trị tiểu đường tại nhà hiệu quả. Nắm được những phương pháp này bạn có thể quản lý bệnh của mình tốt hơn khi chúng ta đang sống trong cuộc sống bộn bề công việc. Dưới đây là một số phương pháp hữu ích giúp bạn chăm sóc tốt bệnh tiểu đường của mình.

Cách điều trị tiểu đường tại nhà

Thường xuyên kiểm tra đường huyêt tại nhà

Đây là yếu tố then chốt trong suốt quá trình điều trị bệnh tiểu đường và bạn nên kiểm tra thường xuyên đường huyết tại nhà. Hiện nay có nhiều máy kiểm tra đường huyết khác nhau, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc người có chuyên môn về máy đo đường huyết nhằm lựa chọn sản phẩm phù hợp và tiện sử dụng.

Ngoài ra, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian kiểm tra đường huyết như trước bữa ăn, sau khi tập luyện, trước khi đi ngủ hoặc bạn cho rằng lượng đường trong máu đang ở mức thấp. Tốt nhất bạn nên lập kế hoạch với bác sĩ về chế độ ăn, thời gian đo và nên làm gì khi đường huyết quá cao hoặc quá thấp.

Mỗi người bệnh nên có một sổ tay theo dõi đường huyết của mỗi lần đo và nên đưa cho bác sĩ trong những lần khám tiếp theo, như vậy sẽ dễ phát hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào của bệnh.

Theo dõi cân nặng của bạn

Theo một số nghiên cứu cho thấy việc giảm cân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, điều này vô cùng có lợi đối với sức khỏe. Một số lợi ích của việc giảm cân như:

  • Giảm lượng đường trong máu.
  • Giảm huyết áp.
  • Cải thiện mức cholesterol.
  • Giảm sức nặng ở hông, đầu gối, mắt cá chân và bàn chân.
  • Giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất kỳ kế hoạch giảm cân nào trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường, bạn nên thực hiện các kiểm tra cũng như nhận lời tư vấn từ bác sĩ về những thay đổi lành mạnh mà bạn có thể thực hiện trong kế hoạch giảm cân, nhằm duy trì được mức đường huyết ổn định.

Giấc ngủ trong điều trị tiểu đường

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân chúng ta, tuy nhiên đối với người tiểu đường điều này quan trọng hơn thế, do nó ảnh hưởng đến đường huyết của người bệnh.

Nếu bạn mất ngủ, bác sĩ có thể cho bạn lời khuyên hữu ích giúp bạn ngủ tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Thực hiện các kỹ thuật thư giãn hoặc bài tập thở ngay trước khi đi ngủ.
  • Tập thể dục thường xuyên nhưng cố gắng hoàn thành bài tập ít nhất 3 giờ trước khi bạn đi ngủ.
  • Không hút thuốc hoặc uống cà phê, rượu vào buổi tối.
  • Hãy thức dậy và làm việc khác bên ngoài phòng ngủ khi bạn không thể ngủ được.
  • Đừng quay lại giường cho đến khi bạn buồn ngủ.
  • Tránh tiếp xúc với màn hình điện tử 1 giờ trước khi ngủ.

Sử dụng công nghệ cao kiểm soát điều trị tiểu đường 

Từ ứng dụng trên điện thoại thông minh đến máy bơm insulin tự động, hiện nay có rất nhiều thiết bị có thể giúp bạn kiểm soát căn bệnh này. Ví dụ ngày càng có nhiều ứng dụng và chương trình phần mềm phức tạp cho phép những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng máy đo đường huyết theo dõi và phân tích xu hướng lượng đường trong máu.

Từ những thông tin thu thập và được thống kê trên hệ thống sẽ giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục và thuốc trị tiểu đường nhằm kiểm soát tối ưu tình trạng bệnh của mình

Việc điều trị tiểu đường cần sự kiên trì với thói quen ăn uống lành mạnh kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên chìa khóa để chiến thắng căn bệnh này là giữ mức đường huyết ổn định. Vậy nên việc kiểm soát đường huyết là vô cùng quan trọng, muốn vậy bạn nên trang bị một thiết bị hữu hiệu có thể đo lại và thống kê từ đó đưa ra mức insulin cần bổ sung phù hợp cũng như chế độ ăn và luyện tập hợp lý. Bạn cũng không nên quá lo lắng về tình trạng của mình, điều quan trọng là bạn có một kế hoạch tốt trong điều trị bệnh tiểu đường ngay từ bây giờ.

Xem thêm: Cách chăm sóc bệnh nhân tiểu đường tại nhà (dkbetics.com)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *