Trà kiểm soát đường huyết hiệu quả nhất

trà kiểm soát đường huyết

Bạn có từng nghe đến loại ”Trà kiểm soát đường huyết” chưa? Đó có thể là những loại trà mà bạn thường hay uống hằng ngày, và đây sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Lợi ích quan trọng của trà là nó không chứa nhiều đường, mà còn cung cấp nước và các chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa các biến chứng tiểu đường. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại trà phù hợp cho người tiểu đường.

trà kiểm soát đường huyết

Trà xanh có thể giúp giảm cân

Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh và chiết xuất trà xanh có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đóng vai trò ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 và béo phì.

Bên cạnh đó, những người uống trà xanh thường xuyên trong hơn 10 năm có lượng mỡ nội tạng thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn so với những người không uống.

Vậy lý do nào khiến trà xanh được gọi là loại trà kiểm soát tiểu đường thần kỳ đến vậy? Bởi vì trong trà xanh có chứa một hợp chất tên là epigallocatechin gallate (EGCG), chất này đã được phát hiện có tác dụng làm tăng sự hấp thu glucose vào tế bào cơ. Một tách trà xanh có 0g carbohydrate và hàm lượng chất béo chỉ 2,5 calo khiến nó trở thành một loại trà kiểm soát đường huyết tuyệt vời.

Trà đen giúp giảm tình trạng kháng insulin

Trà đen là loại trà được chế biến từ trà xanh trong quá trình sản xuất, nghĩa là lá trà được oxy hóa hoàn toàn trước khi được đem đi xử lý nhiệt. Quá trình oxy hóa tác động tới các tế bào của trà sẽ biến lá cây có màu nâu đậm hơn và trở nên đặc biệt hơn. Điều này làm thay đổi hương vị của trà, cũng như tác dụng của nó. Thường thì trà đen có hương vị đậm hơn so với trà xanh, do có cùng nguồn gốc nên nó cũng có lợi ích cho bệnh tiểu đường như trà xanh vậy.

Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy trà đen có tác dụng cải thiện tình trạng kháng insulin, giảm bớt các phản ứng viêm. Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật về trà đen đã được phát hiện ra rằng nó có thể làm giảm sự hấp thu carbohydrate và do đó cải thiện việc kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên vẫn nên cần có nhiều nghiên cứu hơn trên con người.

Trà hoa cúc giúp giấc ngủ ngon hơn

Một giấc ngủ ngon là điều mà bất cứ ai cũng cần. Đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường, giấc ngủ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng sản xuất insulin của cơ thể, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

trà hoa cúc mật ong

Một tin tốt dành cho bạn là uống trà hoa cúc thảo dược không chứa cafein có thể hỗ trợ giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu trên phụ nữ ngủ kém được uống trà hoa cúc trong 2 tuần, kết quả cho thấy họ cải thiện tình trạng giấc ngủ rõ rệt so với những người không uống.

Ngoài ra, trà hoa cúc cũng có liên quan đến độ nhạy insulin và là loại trà kiểm soát đường huyết tuyệt vời.

Trà kiếm soát đường huyết: Trà gừng

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng trà gừng trong vòng 3 tháng đã cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết của họ. Các nhà nghiên cứu đã phân tích rằng trà gừng ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết, bằng cách ức chế các enzym thực hiện quá trình hấp thu carbohydrate cũng như tăng độ nhạy với insulin.

Trà dâm bụt giúp hạ đường huyết

Loại trà có vị chua và thơm này không chỉ có hương vị sảng khoái, mà còn có thể đóng vai trò giúp bạn kiểm soát đường huyết và các vấn đề khác bị ảnh hưởng bởi bệnh tiểu đường. Uống trà dâm bụt hai lần mỗi ngày được phát hiện là giảm huyết áp tâm thu ở những người mắc bệnh tiểu đường trong thời gian một tháng, đây là một tin bổ ích cho nhóm người có nguy cơ mắc bệnh tim cao.

Trà bạc hà – giảm căng thẳng

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có mức độ căng thẳng cao, tác dụng xoa dịu của trà bạc hà  có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Bởi vì, căng thẳng có thể làm tăng lượng đường trong máu và khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Vậy đây là loại trà kiểm soát đường huyết cực tốt cho những người quá mệt mỏi, trầm uất. Bên cạnh đó, mùi hương của bạc hà giúp giảm lo lắng khiến cơ thể khoan khoái hơn.

Dù bạn chọn loại trà nào, chỉ cần nhớ nguyên tắc là đều phải giữ đồ uống không có đường. Nên sử dụng các loại trà kiểm soát đường huyết như trên ở những khoảng thời gian thích hợp, sử dụng với liều lượng vừa phải nhằm đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. Ngoài ra còn có một số loại trà có nguồn gốc nam dược giúp ổn định đường huyết tốt mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Xem thêm: Trà túi lọc dây thìa canh có tốt không?

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *